Sunday, August 13, 2017

Citrulline là gì? Nó có tác dụng gì đến việc tập GYM Sunday, August 13, 2017

[info title="CÂU HỎI BẠN ĐỌC" icon="info-circle"]Chào các HLV, tôi là một học viên mới, bắt đầu tập GYM được 2 tháng nay. Tôi có thấy trên thị trường bán rất nhiều thực phẩm bổ sung dành cho người tập thể hình. Tôi có biết về Whey, Mass, ...nhưng có sản phẩm khá lạ mà tôi thường nghe rất nhiều người nhắc đến là Citrulline. Vậy các HLV có thể cho tôi hỏi Citrulline là gì? Nó có tác dụng của Citrulline đối với thể hình? Tôi cảm ơn.[/info]

Citrulline là gì? Nó có tác dụng gì đến việc tập GYM
Chị Thanh Hương thắc mắc về tác dụng của Citrulline đối với tập GYM
Đó là một câu hỏi của bạn Thanh Hương - một học viên mới của câu lạc bộ thể hình Bình Dương. Và tôi chắc chắn rằng đó còn là thắc mắc của rất nhiều người, nhất là các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về GYM. Vì thế, tôi sẽ dành riêng ra bài viết này để làm rõ cho các bạn hiểu hơn về Citrulline.

Bây giờ chúng ta đi làm rõ thắc mắc của bạn Hương về câu hỏi trên nhé!

Citrulline là gì?

Citrulline là gì? Nó có tác dụng gì đến việc tập GYM
Citrulline là một loại axit amin được sản sinh tự nhiên trong cơ thể con người và được tìm thấy nhiều trong quả dưa hấu. Citrulline hoạt động cơ bản như một tiền thân của sản xuất oxit nitric, nó hỗ trợ cho quá trình thúc đẩy sự giãn mạch và kích thích hệ tuần hoàn hiệu quả.

Sử dụng citrulline kết hợp với việc tăng sản xuất oxit nitric sẽ giúp tăng kích thước và duy trì cơ bắp giúp, hiệu năng tập luyện được cao hơn. Ngoài ra, citrulline còn có khả năng  thanh lọc, tống khứ thải ra các chất độc trong cơ thể. Cụ thể quá trình ure thải amoniac ra ngoài.

[update title="Thông tin bổ sung về citrulline " icon="info-circle"]
Tuy nhiên, bạn nên hiểu lượng citrulline tự cơ thể sản xuất ra không đủ để cung cấp năng lượng và tận dụng tối đa triệt để những công dụng của nó. Vì thế, cần phải bổ sung citrulline nhiều hơn bằng cách ăn nhiều loại thức ăn chứa nhiều citrulline và thực phẩm bổ sung là một lựa chọn hoàn hảo.[/update]

Citrulline có nhiều ở đâu?

Thực phẩm chứa Citrulline
Như tôi đã đề cập ở trên, citrulline được phát hiện ra có nhiều trong dưa hấu. Ngoài ra nó còn có nhiều ở các thực phẩm khác như: Dưa leo, bí ngô, quả bầu, mướp đắng (khổ qua)...Tuy nhiên, hàm lượng citrulline ở trong các thực phẩm này chưa đo được cụ thể bao nhiêu.

Vì vậy nếu muốn bổ sung nhiều citrulline cho cơ thể, hãy thường xuyên ăn các loại hoa quả kể trên. Nếu không hãy sử dụng các loại thực phẩm bổ sung citrulline là sự lựa chọn tốt nhất.

Citrulline có tác dụng gì đến GYM?

Citrulline là một thực phẩm bổ sung được sử dụng nhiều trong GYM, được các Gymers lựa chọn sử dụng với mục đích hỗ trợ, thúc đẩy quá trình có được một body chuẩn, đẹp, cân đối. Một số tác dụng của citrulline đến GYM cũng như sức khỏe người sử dụng tôi có thể liệt kê cụ thể ra sau đây:

Thực phẩm bổ sung Citrulline
✫ Là một sản phẩm giúp hạn chế, hỗ trợ giảm nồng độ chất béo trong cơ thể hiệu quả.

✫ Citrulline có khả năng tự sản xuất năng lượng tự nhiên trong quá trình tập luyện. Giúp cơ thể con người có sức đề kháng tốt, chống lại bênh tật, giảm mệt mỏi và giảm thiểu một số căn bệnh khác như huyết áp cao, tiểu đường, rối loạn cương dương, và hỗ trợ điều trị bệnh tim.

✫ Tăng cường và duy trì sức mạnh cơ bắp. Là nguồn năng lượng tăng hiệu suất tập luyện hiệu quả.

✫ Citrulline có tác dụng giãn mạch, tăng cơ nhờ vào việc bổ sung các Arginine cho cơ thể.

✫ Tăng cường khả năng giãn mạch máu, giúp vận chuyển oxy và các dưỡng chất khác dễ dàng đến các cơ quan, bộ phận cơ thể trong quá trình tập luyện.

✫ Tăng cường lưu lượng máu nên hỗ trợ hiệu quả cho việc hấp thụ cũng như tiêu hoá nhanh thức ăn. Giúp cơ thể hồi sức nhanh chóng sau quá trình tập luyện mất sức.
[update title="" icon="info-circle"]Vì thế, nếu bạn cần cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim, huyết áp, tiểu đường... cũng như mong muốn đẩy cao hiệu suất tập luyện để nhanh chóng được sở hữu một thân hình chuẩn như mở ước thì citrulline là một sự lựa chọn chính xác nhất. [/update]
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giải đáp cho các bạn hiểu rõ hơn Citrulline là gì? cũng như các công dụng của nó đối với người tập GYM. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.[left-side].

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức thể hình để cập nhật thêm nhiều kiến thức hỗ trợ cho việc tập thể hình nhé.

Similar To "Citrulline là gì? Nó có tác dụng gì đến việc tập GYM"


No comments :

Speak Your Mind:

Contact Form

Name

Email *

Message *