Thursday, August 10, 2017

Tập thể hình có nên ăn nội tạng động vật không? Điều khiến bạn bất ngờ Thursday, August 10, 2017

[success title="CÂU HỎI TỪ BẠN ĐỌC" icon="check-circle"]
Tôi mới tập thể hình được 3 tháng. Tôi hạn chế tối đa ăn chất có chứa nhiều mỡ động vật vào thực đơn bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, tôi lại rất thích ăn nội tạng động vật, một tuần thường ăn tới 2-3 bữa. Vậy các HLV cho tôi hỏi tập thể hình có nên ăn nội tạng động vật không? Và lượng ăn của tôi như thế có ảnh hưởng đến sức khỏe và việc tập luyện của tôi hay không? Tôi cảm ơn.[/success]

Tập Thể Hình Có Nên Ăn Nội Tạng Động Vật Không?
Có nên ăn nội tang động vật không? Đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều bạn đọc!
Đây là một câu hỏi của một học viên mới tập GYM được 3 tháng. Tôi nhận thấy đây là một trong những thắc mắc rất nhiều người quan tâm đến vì thế hôm nay, tôi sẽ dành bài viết này để trả lời cho câu hỏi: tập thể hình có nên ăn nội tạng động vật hay không?

Dinh dưỡng có trong nội tạng động vật

Nội tạng động vật là một món ăn cực kỳ thông dụng, được sử dụng nhiều trong các cuộc nhậu, bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Tuy nhiên, ngoài những người rất thích ăn nội tạng động vật thì lại có nhiều người chưa từng bao giờ dám ăn món ăn quen thuộc, dân dã này bởi họ sợ bẩn, sợ gặp những căn bệnh như lời đồn đại truyền tai từ trước tới nay.

mũi tên chỉ điểmNhưng khác với suy nghĩ đó, nội tạng động vật lại có nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời. Mỗi bộ phận của nội tạng lại có một nguồn dinh dưỡng khác nhau tuỳ thuộc vào loại động vật. Tôi có thể kể đến một số những ưu điểm như sau:

Tập Thể Hình Có Nên Ăn Nội Tạng Động Vật Không?
Chứa rất nhiều vitamin B, B12, Folate.

Rất giàu các chất khoáng như: sắt, magie, kẽm, selen và nhiều vitamin tan trong chất béo quan trọng như A, D, E, K.
Nội tạng còn là một nguồn cung cấp protein cho cơ thể cực kỳ tuyệt vời. Protein từ động vật cung cấp tới 9 axit amin thiết yếu giúp cơ thể hoạt động hiệu quả.

Vậy nên có thể thấy trên thực tế, nội tạng động vật còn có dinh dưỡng nhiều hơn phần thịt từ cơ.

Vậy tập thể hình có nên ăn nội tạng động vật hay không?
Với những dưỡng chất có trong nội tạng động vật mà tôi đã liệt kê ở trên cũng thấy được, nội tạng động vật là một nguồn cung cấp sắt, protein, vitamin A, B12, Folate dồi dào. Tất cả đều là những dưỡng chất cần thiết cho một người tập Gym. Chúng mang đến nhiều lợi ích cho người tập thể hình, cụ thể:

Lợi ích của việc ăn nội tạng động vật
[update title="LỢI ÍCH KHI ĂN NỘI TẠNG" icon="info-circle"]
✫ Cung cấp lượng sắt và choline tuyệt vời.

✫ Giúp bạn cảm thấp no lâu: Protein có trong nội tạng động vật sẽ giúp bạn cảm thấy ít mệt mỏi, đói và thèm ăn. Một trong những yếu tố quan trọng của Gymer.

✫ Duy trì và tăng kích thước cơ bắp. Protein là những dưỡng chất rất cần thiết cho việc duy trì và tăng kích thước cơ bắp. Và nội tạng động vật có đủ để thực hiện điều đó.

✫ Giảm được các chất thải trong cơ thể.

✫ Giá thành rẻ. [/update][info title="" icon="info-circle"]
Vì thế nên việc ăn nội tạng động vật không những không ảnh hưởng tới việc tập luyện mà còn phục vụ, tăng hiệu quả luyện tập cho những người tập thể hình.[/info]

Những lưu ý khi ăn nội tạng động vật:

Việc ăn nội tạng động vật không ảnh hưởng tới việc tập thể hình, tuy nhiên cũng có một số lưu ý cần quan tâm khi ăn nội tạng động vật để hạn chế những vấn đề không tốt xảy ra:

ăn nội tạng động vật có tốt không?
[warning title="LƯU Ý" icon="exclamation-triangle"]
✫ Chọn thực phẩm còn tươi, mới. Không ham rẻ và mua những thực phẩm đã cũ, hư hỏng.

✫ Làm và chế biến thật sạch.

✫ Một tuần chỉ nên dùng 2-3 bữa và không nên ăn quá nhiều.[/warning]Checking pointQua bài viết chắc bạn cũng đã trả lời được câu hỏi: tập thể hình có nên ăn nội tạng động vật hay không? Hi vọng những thông tin trên đây sẽ cho bạn một cái nhìn khác về món ăn phổ biến và dân giã này.

Chúc các bạn GYMers chọn cho mình thực phẩm tốt cho việc luyện tập! Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức thể hình để cập nhật thêm nhiều kiến thức hỗ trợ cho việc tập thể hình nhé. [left-side]

Similar To "Tập thể hình có nên ăn nội tạng động vật không? Điều khiến bạn bất ngờ"


No comments :

Speak Your Mind:

Contact Form

Name

Email *

Message *